วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ลักษณะสำคัญและความสามารถเจ้าตูบพูเดิ้ล

   ชีวิตของผู้ที่เป็นเจ้าของเจ้าตูบพูเดิ้ลนั้นจะไม่มีวันที่จะเหงาหงอยน่าเบื่อหน่ายเลย และที่เองที่อาจจะเป็นเหตุผลที่สำคัญที่ว่าทำไมจึงมีผู้นิยมเลี้ยงน้องตูบสายพันธุ์พูเดิ้ลกันอย่างมาก และก็จะยังคงเป็นที่นิยมของผู้คนกันอีกต่อไป  ในแต่ละปีนั้นน้องตูบพูเดิ้ลจัดได้ว่าเป็นเจ้าตูบที่ผู้คนทั่วโลกโปรดปรานมากกว่าน้องตูบสายพันธุ์อื่น นอกจากนี้เมืองไทยเราก็มีผู้นิยมน้องตูบสายพันธุ์พูเดิ้ลจำนวนไม่น้อยโดยเฉพาะสุภาพสตรีและเด็ก
   น้องตูบพูเดิ้ลเป็นเพื่อนที่แสนดี ชอบเล่น น่ารัก ให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินแก่ชีวิต มีความสนใจกระตือรือร้นที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมกับคนรอบข้าง ใครก็ตามที่กำลังมีอารมณ์ที่ไม่เบิกบาน เมื่อได้ลองนั่งมองดูเจ้าตูบพูเดิ้ลที่กำลังกระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนานสักครู่หนึ่ง หรือจะเฝ้ามองดูน้องตูบพูเดิ้ลสายพันธุ์ที่เรียกว่า “ทอย”(TOY)กระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนาน ก็จะทำให้ใจคอเบิกบานขึ้นได้อย่างแน่นอน น้องตูบพูเดิ้ลเป็นสัตว์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา จึงทำให้มีคนชอบ สนใจ และเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา



   เจ้าตูบพูเดิ้ลเป็นสัตว์ที่ฉลาด สวย น่ารัก และเรียนรู้เร็ว จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนเรามักจะใช้เจ้าตูบพูเดิ้ลเพื่อการแสดงเบ็ดเตล็ดต่างๆที่เป็นการแสดงออกถึงความเฉลียวฉลาดของสัตว์ ดังนั้นเราจึงมักจะพบน้องตูบพูเดิ้ลมีส่วนร่วมในการแสดงของคณะละครสัตว์ การแสดงสลับฉากบนเวที ในจอทีวี ซึ่งเจ้าตูบพูเดิ้ลจะเต้นระบำหรือแสดงกายกรรม ตลอดจนการแสดงความสามารถต่างๆซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาโดยตลอด  การแสดงส่วนใหญ่ของน้องตูบพูเดิ้ลนั้นได้แก่ การเต้นระบำด้วยขาหลัง ซึ่งเป็นอุปนิสัยที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดของมัน ซึ่งจะทำให้สามารถฝึกได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากขาของมันมีน้ำหนักเบาจึงเหมาะที่จะเป็นผู้มอบความบันเทิงแบบนักแสดงมืออาชีพได้อย่างสบาย และมันยังสามารถแสดงความชำนาญบางอย่างที่บรรดาเจ้าตูบสายพันธุ์อื่นๆทำไม่ได้หรือทำได้ไม่ดีเท่า
   นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าเจ้าตูบพูเดิ้ลยังเป็นเจ้าตูบที่ชื่นชอบการแสดงบนเวที โดยสามารถสังเกตดูได้จากกิริยาท่าทางที่มันได้แสดงออก เมื่อได้แสดงความสามารถบนเวที
   ด้วยเหตุนี้ บางคนคงไม่ถึงกับต้องการหัดให้เจ้าตูบพูเดิ้ลของคุณให้แสดงความสามารถเหมือนนักแสดงอาชีพ อย่างไรก็ดี น้องตูบพูเดิ้ลเป็นเจ้าตูบสายพันธุ์ที่มีสัญชาติญาณของนักแสดง ดังนั้นจึงเป็นการง่ายมากที่จะฝึกสอนมัน เจ้าตูบพูเดิ้ลเป็นหนึ่งในหลายๆพันธุ์ที่มีความรับผิดชอบต่อการฝึกประเภทนี้ สิ่งที่คุณต้องมีเพียงอย่างเดียวก็คือ ความอดทนเพียงเล็กน้อยเพื่อจะคอยฝึกฝนมัน...        


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
ภาพประกอมและเนื้อหาจาก Internet
หนังสือ Poodle โดยคุณ วรรณ พิรุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น